สิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ คือ การรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดให้ถูกต้อง

สิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ  คือ การรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดให้ถูกต้อง

สิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ  คือ การรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดให้ถูกต้อง


ตามที่เราทราบกันดีว่า ปัจจัยพื้นฐาน 4 อย่าง คือสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิต ซึ่ง “อาหาร” จัดเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด แต่คนกลับไม่ใส่ใจเท่าที่ควร ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วสิ่งที่เรารับประทานเข้าไปนั้น ถ้าร่างกายนำไปใช้ได้ก็จะเป็นอาหารที่ช่วยหล่อเลี้ยงและซ่อมแซมร่างกาย แต่ถ้านำไปใช้ไม่ได้ก็จะก่อให้เกิดความเป็นพิษและเร่งความเสื่อมของร่างกาย ทำให้เกิดความเจ็บป่วยตามมาในที่สุด “โดยไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าอาหารนั้น ๆ มีประโยชน์หรือไม่ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าอาหารนั้น ๆ เหมาะกับร่างกายของเราหรือไม่ต่างหาก”

ทำไมต้องกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด ?

กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด เป็นแนวทางที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานแล้วว่า ช่วยรักษาโรคภูมิแพ้ต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ โดย ดร.ปีเตอร์ ดี อาดาโม ผู้ที่ได้รับรางวัลแพทย์ธรรมชาติบำบัดยอดเยี่ยมจากสหรัฐอเมริกา ปี ค.ศ.1990 ได้อธิบายไว้ในหนังสือ Eat Right for Your Type โดยเขาเชื่อว่า “เลือดแต่ละกรุ๊ปมีสารเคมีในเลือดที่แตกต่างกัน โดยมีแอนติเจนกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ซึ่งอาหารทุกชนิดล้วนมีโปรตีนที่เป็นอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติในการเหนี่ยวนำและจับเกาะติดเลือดที่เรียกว่า “เลกติน” ถ้าเรากินอาหารที่มีเลกตินไม่เหมาะกับเลือด ก็จะทำให้เลกตินเข้าไปรบกวนการทำงานของระบบย่อยอาหาร การเผาผลาญ การสร้างอินซูลิน และความสมดุลของฮอร์โมน”



จากความแตกต่างของสารเคมีในเลือดนี่เอง จึงทำให้เลือดแต่ละกรุ๊ปมีความสามารถในการย่อยต่างกัน ถ้าสามารถย่อยได้หมด ร่างกายก็จะนำสารอาหารไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าย่อยไม่หมด ก็จะตกค้างอยู่ในร่างกายและเน่าเสีย เมื่อถูกดูดซึมกลับไปอีกครั้งก็จะทำให้ร่างกายป่วยง่ายขึ้น (แต่ในปัจจุบันนี้ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้มาสนับสนุนแนวคิดของ ดร.ปีเตอร์ ดี อาดาโม ที่ว่าหมู่เลือดกับอาหารนั้นมีความสัมพันธ์กัน

http://siampublic.com/health/56/eatingfood

ความคิดเห็น